You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.
Phun thuốc trừ sâu là lựa chọn ưu việt của nhà nông trong công tác phòng chóng sâu bệnh và bảo vệ cây trồng. Với mục tiêu tiết kiệm thời gian gia tăng lợi nhuận, ít chi phí sản xuất, nâng cao năng suất. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất cần phun đúng thời điểm và phương pháp hợp lý.

Thời điểm phun thuốc trừ sâu hiệu quả tốt nhất cho cây trồng:

Theo khuyến cáo các chuyên gia bà con nên phun thuốc thời điểm sau:
Lúc trời râm mát không quá nắng tránh tình trạng thuốc bị phân huỷ và chưa kịp tác động vào sâu bệnh.
Phun thuốc lúc gió không to hay trời mưa sẽ khó khiến thuốc bám dính vào cây trồng.
Đặc biệt, nên lựa thời gian phun buổi sáng vì đây là thời điểm sâu bệnh hoạt động nhiều nhất. Hiệu quả phòng trừ sâu bệnh sẽ cao hơn.

Phun thuốc đúng thời điểm sâu bệnh bị tấn công:

Để cây trồng phát triển tốt nông dân cần thâm canh theo dõi quá trình sinh trưởng của cây trồng, hạn chế sâu bệnh ở mức thấp nhất.
Thời điểm phun tốt nhất khi sâu bệnh tấn công là giai đoạn trứng nở thành sâu con. Giai đoạn này dễ phòng trừ và giải quyết nhất, bà con nên xem xét tình hình sâu bệnh.
Nếu mật độ sâu bệnh ít thưa bà con không cần phun thuốc, có thể để các thiên địch có ít diệt trừ bệnh hại. Ngược lại, nếu trường hợp sâu bệnh dày bà con nên sử dụng thuốc trừ sâu đặc trị hiệu quả.

Lựa chọn thời điểm phun theo giai đoạn phát triển của cây:

Mỗi cây trồng đều có quá trình sinh trưởng riêng nên các giai đoạn phun thuốc sâu cũng khác nhau. Điểm chung của các loại cây trồng là phun thuốc giai đoạn thời kỳ đầu phát triển, giai đoạn sâu bệnh gây hại. Chú ý không nên phun thuốc cây trồng ở giai đoạn thu hoạch.
Trong trường hợp cần phun thuốc ở giai đoạn thu hoạch bà con cần tuân thủ đúng kỹ thuật phun tránh trường hợp hoá chất trên nông sản, gây ảnh hưởng người tiêu dùng.

Áp dụng nguyên tắc phun thuốc 4 đúng bằng drone nông nghiệp:

Khi công nghệ phát triển, máy bay không người lái được ứng dụng nhiều trên thị trường đặc biệt là trong nông nghiệp khâu phun thuốc BVTV và được ưu tiên trong việc chăm sóc cây trồng theo nguyên tắc 4 đúng.
  • Sử dụng ĐÚNG thuốc đặc trị để điều trị tận gốc; tránh tình trạng kháng thuốc.
  • Phun ĐÚNG thời điểm để có biện pháp phòng tránh kịp thời và nhanh chóng
  • Cân chỉnh ĐÚNG liều lượng để thuốc phát huy tác dụng; gia tăng hiệu quả; tiết kiệm chi phí;
  • Vận hành ĐÚNG cách để rút ngắn thời gian; công sức; chi phí cho người sử dụng. Đặc biệt, an toàn cho sức khỏe người dùng và người sử dụng.
Công nghệ phun ly tâm của drone nông nghiệp giúp các hạt thuốc phan tán nhanh, tiết kiệm 90% lượng nước, 30% lượng thuốc BVTV so với phương pháp thủ công. Hạn chế các tồn dư thuốc trong nông sản, môi trường sinh thái xung quanh.
Đặc biệt giải quyết bài toán thếu nhân công lao động phun thuốc, drone nông nghiệp dễ dàng vận hành hạn chế thấp nhất phơi nhiễm thuốc BVTV đến cơ thể con người.

Drone nông nghiệp sẽ phun chính xác các vị trí cây trồng cần phun, dập dịch nhanh chóng và thay nông dân quản lý diện tích cây trồng.
Nếu bà con nông dân cần trải nghiệm và thuê dịch vụ máy bay phun thuốc trừ sâu xin vui lòng liên hệ qua Hotline 098 564 92 19.