You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.
Ngày 17/03 Công ty TNHH Drone Sông Hồng rất vinh dự họp mặt hội Đại điền Thanh Hoá năm 2024 theo lời mời của HTX DVNN Đồng Tiến với tư cách diễn giả giới thiệu công nghệ máy không người lái phun thuốc, bón phân, gieo sạ. Từ đó cung ứng các sản phẩm BVTV cũng như triển khai dịch vụ máy bay phun thuốc cùng các công nghệ cơ giới hoá trong sản xuất nông nghiệp.

Hội thảo đại điền thu hút nhiều sự tham gia từ các đơn vị chuyên ngành nông nghiệp, nông dân đến tham dự và chia sẻ những kinh nghiệm, vướng mắc khó khăn trong canh tác và sản xuất nông nghiệp, ứng dụng công nghệ số, các sản phẩm thuốc, phân bón chất lượng và tối ưu hoá chi phí đầu vào, nâng cao năng suất, chất lượng nông sản và tăng lợi nhuận trên đơn vị diện tích.
Công ty TNHH Drone Sông Hồng với vai trò là đơn vị đồng sáng lập cùng HTX DVNN Đồng Tiến tích cực triển khai đưa công nghệ thiết bị máy bay không người lái cùng hướng đến mục tiêu “ CÁNH ĐỒNG KHÔNG BƯỚC CHÂN”.



Phát biểu tại buổi hội thảo Giám đốc Lê Văn Liêm- Công ty TNHH Drone Sông Hồng chia sẻ việc ứng dụng công nghệ số, các máy móc thiết bị từ khâu canh tác đến khâu sản xuất thu hoạch sẽ giúp nông dân khắc phục những khó khăn. Từng bước cụ thể hoá các mục tiêu cơ giới hoá trong sản xuất nông nghiệp.


Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa: ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp mang lại lợi nhuận trung bình 200 triệu đồng/ha/năm đối với trồng trọt, gấp 2,5 đến 3 lần so với sản xuất theo phương pháp truyền thống; chăn nuôi đạt từ 500 đến 700 triệu đồng/ha/năm; nuôi trồng thủy sản lợi nhuận đạt từ 2 đến 5 tỷ đồng/ha/năm. Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất tạo ra những sản phẩm công nghệ cao được xem là xu hướng tất yếu, giúp sản xuất nông nghiệp phát triển vượt bậc. Vì vậy, Thanh Hóa đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ giá trị sản phẩm ứng dụng công nghệ cao đạt 20% trở lên trong cơ cấu ngành nông nghiệp.
Cùng đó, nhiều nông dân tham gia hội đại điền việc áp dụng máy móc thiết bị máy không người lái, mấy cấy, máy cày, các loại thuốc bảo vệ thực vật tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu thực tế rất lớn vào nhu cầu sản xuất.



Vì vậy, để khoa học công nghệ thực sự thúc đẩy ngành nông nghiệp, thời gian tới cần có sự thúc đẩy từ các các sở ban ngành, chuyên viên, hợp tác xã nông nghiệp hoàn thiện các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao, cùng đó sự đồng bộ hệ thống thực tiễn và hiệu quả góp phần đẩy mạnh nền nông nghiệp vươn xa hơn.