You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.
Ngày 18/06 công ty TNHH Drone Sông Hồng đã có buổi làm việc thực hiện khai hoang phục hoá lại 40 ha diện tích bỏ hoang tại các huyện Nga Sơn và Hậu Lộc tỉnh Thanh Hoá. Với mong muốn cải tạo nông nghiệp, đẩy mạnh các ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao chất lượng, giảm giá thành, tăng lợi nhuận và đưa ngành nông nghiệp ngày một phát triển hơn.

Với mong muốn triển khai mở rộng các ngành nghề trong nông nghiệp, Drone Sông Hồng đã đặt tâm huyết nhân rộng mô hình “ Cánh đồng không bước chân” vào diện tích bỏ hoang 40 ha để cải tạo trồng lúa. Một vùng đất có tài nguyên, diện tích màu mở nên tận dụng khai thác hợp lý về tiềm năng thế mạnh.

Đồng thời áp dụng các tiện bộ khoa học kỹ thuật hiện đại hoá trong nông nghiệp như máy bay không người lái phun thuốc BVTV, bón phân, gieo sạ. Nhằm tích cực nâng cao chuyển đổi cây trồng, đạt hiệu quả kinh tế .

Vậy mô hình “ Cánh đồng không bước chân” được triển khai như thế nào?
Mô hình này được hiểu là hình thức nông nghiệp sử dụng công nghệ tiên tiến tăng cường hiệu quả sản xuất nông nghiệp, đem lại bước đột phá về năng suất và chất lượng nông sản.

Cánh đồng không bước chân sẽ tự động hoá các bước trong quá trình sản xuất, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học cùng với việc sử dụng giống cây trồng. các phương pháp canh tác ưu việt, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Một trong những thành tựu không thể không nhắc đến là drone nông nghiệp công ty mở rộng trong những năm qua. Như một công cụ đắc lực thay thế nông dân trong công việc đồng án, an toàn sức khoẻ con người. Thiết lập bản đồ bay trên diện tích nông nghiệp, định lượng được lượng thuốc cần phun, hệ thống rải cảm biến tự động, quan sát đồng ruộng không cần di chuyển đến tận nơi…

Bớt phụ thuộc vào lao động, tiết kiệm thời gian và công sức, không phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc sâu…
Không lo bị gián đoạn công việc như phun thủ công, có thể bay trong nhiều điều kiện thời tiết, như mưa nhỏ, nắng gắt, sương mù, khói hay ban đêm.
Không lo hao hụt lúa như phun tay phải lội vào giữa ruộng, tiếp cận dễ dàng với cây ăn trái ở mọi độ cao, phun phủ tốt vào giữa những nhánh, cành và cả mặt sau lá.
Phun không chồng chéo, không bỏ sót, đồng đều. Không lo quá liều lượng hay bỏ qua bất kỳ cây trồng nào, tiết kiệm đến 30% thuốc BVTV và 90% nước.
Chính vậy, trên diện tích 40ha lúa công ty mong muốn tăng hiệu quả mô hình trên giúp nông dân quen thuộc và phổ biến đến bà con huyện Nga Sơn, Hậu Lộc cũng như toàn tỉnh Thanh Hoá. Đặc biệt trên quy mô diện tích lớn thì phương pháp truyền thống còn nhiều hạn chế.